บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ 4 แหล่งซื้อขาย Bitcoin ในเมืองไทยที่คุณเป็นสมาชิกได้ทันที!

ปฏิเสธไม่ได้แล้วนะครับว่า สกลุเงินดิจิตอล หรือ Crypto-Currency  กำลังก้าวเข้ามามีบทบาทอย่างรุนแรงต่อโลกออนไลน์ โดยกลายมาเป็นตัวเงินที่มีการใช้ในการซื้อขายกันในโลกออนไลน์ อย่างเป็นเรื่องราวเลยทีเดียว โดยสกุลเงินดิจิตอลนั้น มีด้วยกันหลายตัว อาทิเช่น Bitcoin (บิตคอยน์), Ethereum (อีเทอร์เรียม) เป็นต้น
ผมคาดการณ์ว่าในปี 2020 จะมีการใช้เงินสกุลดิจิตอลอย่าง Bitcoin ในการทำธุรกรรมการเงินในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก จนแม้แต่คุณก็ไม่อาจปฏิเสธได้ ดังนั้น ผมจึงขอใช้บทความนี้ในการนำพาคุณไปสู่แหล่งซื้อขาย Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ที่จะช่วยให้คุณซื้อเหรียญ หรือขายเหรียญ Bitcoin กลับมาเป็นเงินไทยได้ แน่นอนว่าบางที มันอาจสร้างเงินล้านให้กับคุณเลยก็ได้!

ทำความเข้าใจ Bitcoin เสียก่อน

ในโลกออนไลน์นั้นมีสกุลเงินดิจิตอลมากมาย แต่หนึ่งในสกุลเงินที่ได้รับการยอมรับเป็นอันดับ 1 ของโลกคือ Bitcoin ผู้ก่อตั้งสกุลเงินนี้คือนาย ซาโตชิ นากาโมโตะ ชาวญี่ปุ่น โดยคาดหวังเพียงเพื่อให้มันเป็นตัวแทนในการซื้อขายของในดิจิตอล ซึ่งเงินสกุลนี้นั้น จะได้มาด้วยการขุดทรัพยาการคอมพิวเตอร์ (Mining) ผมจะไม่กล่าวถึงกระบวนการขุดนะครับ  แต่เอาเป็นว่าเมื่อขุดมาแล้วก็จะได้เป็นเหรียญ Bitcoin ขึ้นมา เช่น
0.002424 BTC
1.239432 BTC
แบบนี้เป็นต้น โดยเงินเหล่านี้นั้นจะถูกเก็บอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิตอล (Bitcoin Wallet) ซึ่งจะเปรียบเสมือนเป็นบัญชีธนาคารออนไลน์ ก็ได้ โดยการได้มาของกระเป๋า Bitcoin นั้น สามารถทำได้ 2 วิธีดังนี้คือ
  • 1.ลงกระเป๋าบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ (แนะนำ)
  • 2.ใช้กระเป๋าที่เว็บรับซื้อขายเหรียญ Bitcoin มอบให้คุณ
ในบรรดากระเป๋า Bitcoin ทั้ง 2 แบบ ผมขอแนะนำแบบแรกจะดีที่สุดต่อคุณนะครับ เพราะหากกระเป๋าเงินหายไป คุณสามารถกู้กระเป๋าของคุณดลับคืนมาได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ตัวอื่นๆในโลกใบนี้ครับ กระเป๋า Bitcoin ที่ผมแนะนำคือ Electrum Wallet
หน้าตากระเป๋า Electrum Wallet
หน้าตากระเป๋า Electrum Wallet

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเปิดบัญชีกระเป๋า Bitcoin

1.เตรียมบัตรประชาชนของคุณให้พร้อม

อันดับแรกเลยคือ การเตรียมบัตรประชาชนของคุณให้พร้อมก่อน ในหลายๆเว็บไซต์ มักจะมีการร้องขอให้คุณถ่ายภาพบัตรประชาชนคู่กับใบหน้าของตนเอง หรืออาจเป็นการเอาบัตรประชาชนวางบนกระดาษขาวๆ แล้วถ่ายภาพส่ง ดังนั้นคุณเตรียมบัตรประชาชนให้พร้อมเลย

2.เตรียมสำเนาทะเบียนบ้าน หรือทะเบียนบ้าน

อันดับที่สองคือสำเนาทะเบียนบ้าน บางที่อาจเรียกร้องให้คุณส่งแค่ส่วนสำเนา และบางที่อาจต้องการภาพถ่ายสำเนาทะเบียนบ้านจริง ดังนั้นเตรียมส่วนนี้ให้พร้อมเสมอ

3.เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเงิน

ในข้อที่สามนี้มักจะพบจากเว็บ coins.co.th หากคุณมีการถอนเป็นเงินไทยรวมมากกว่า 100,000 บาท ซึ่งอาจมีการขอเอกสารเช่น ใบรับรองเงินเดือน, Statement, หรือสำเนาหน้าบัญชีธนาคาร Book bank เพื่อใช้ในการยืนยัน ดังนั้นเตรียมไว้ให้พร้อมเสมอนะครับ หากมีการเรียกเอกสารเหล่านี้เมื่อใด ต้องสามารถจัดส่งได้ทันที
เมื่อคุณเตรียมเอกสารต่างๆพร้อมแล้วสำหรับการสมัครเปิดบัญชีกระเป๋า Bitcoin ก็ถึงเวลาเลือกกระเป๋าแล้วครับ ด้านล่างนี้คือ รายชื่อเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านกระเป๋า Bitcoin และรับซื้อขายเหรียญ Bitcoin ด้วย คุณอาจสมัครทุกเว็บที่ผมแนะนำ หรือเลือกเว็บที่คุณต้องการเป็นพิเศษก็ได้ครับ

1.#Localbitcoins.com


ป้ายแสดงราคาซื้อขาย ณ ปัจจุบันของ Localbitcoins.com คลิกที่ป้ายหากต้องการสมัคร
อันดับที่ 1 ที่ผมต้องการรีวิวก่อนคือ Localbitcoins.com สำหรับเว็บไซต์นี้ เป็นเว็บไซต์รับแลกเหรียญ Bitcoin ทั้งซื้อและขาย โดยมี จุดเด่นที่ คุณสามารถซื้อขายเหรียญBitcoin ในราคาที่ใกล้เคียงกับราคาตลาดกลางมากๆ และลดความเสี่ยงในเรื่องของค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนและอัตราแลกเปลี่ยนที่ทำให้คุณขาดทุนกำไรได้ 
ดังนั้น คุณจึงสามารถซื่อ หรือขายเงินเหล่านี้แลกกลับมาเป็นเงินบาทได้อย่างง่ายดาย! ที่สำคัญ Localbitcoins.com ได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อและผู้ขายเหรียญ Bitcoin จากทั่วโลก ทำให้ปลอดภัยอย่างยิ่งต่อการซื้อขายเหรียญของคุณที่นี่

สรุปข้อดีของ Localbitcoins.com

  • 1.สมัครสมาชิกฟรี!
  • 2.ขั้นตอนการซื้อและขายเหรียญบิตคอยน์ทำได้ง่ายมาก และไม่โดนเก็บค่าธรรมเนียมแพงแต่อย่างใด
  • 3.มีเหรียญให้ซื้อขายมากมาย หลายกระเป๋า
  • 4.เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนเทรด Forex หรือ Option

อัตราการรับซื้อขาย Bitcoin

  • รับขาย Bitcoin ไม่จำกัด
  • รับซื้อ Bitcoin ไม่จำกัด

หากคุณต้องการเป็นสมาชิก เว็บไซต์ Localbitcoins.com คลิกที่นี่ 

2.#BX.in.th

หน้าแรกเว็บ bx.in.th
หน้าแรกเว็บ bx.in.th
แหล่งที่สอง ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการซื้อขายเหรียญ Bitcoin ในความคิดของผมคือที่ bx.in.th ที่นี่จะแตกต่างจากแหล่งซื้อขายเหรียญ Bitcoin ที่อื่นๆคือ เปิดซื้อขายในรูปแบบของกระดานหุ้น ทำให้ใครที่อาจต้องการซื้อเหรียญ Bitcoin ไปเพื่อการเก็งกำไร สามารถเลือกใช้ที่ bx.in.th ในการเก็งกำไรได้ครับ
จุดเด่นประการสำคัญของ bx.in.th ที่ผมเห็นคือ เราสามารถซื้อขายเหรียญ Bitcoin ได้ไม่จำกัดวงเงินครับ คือเรามีเท่าไหร่ สามารถใส่เต็ม Max ของเราได้เลย ซึงถือว่าเป็นข้อดีมากๆ อีกทั้งระบบความปลอดภัยที่มีมากทำให้เงินของคุณปลอดภัยทันทีเมื่ออยู่ที่นี่

สรุปข้อดีของ bx.in.th

  • 1.สมัครสมาชิกฟรี!
  • 2.การยืนยันตัวตนสามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วย บัตรระชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน
  • 3.สามารถซื้อขายเหรียญ Bitcoin และสกุลเงินอื่นๆได้เหมือนกับการเทรดในตลาดหุ้น
  • 4.รับยอดเงินซื้อขายเหรียญ Bitcoin ไม่จำกัด
  • 5.ระบบมีความปลอดภัยสูง มีผู้เข้ามาทำการซื้อขาย Bitcoin เป็นจำนวนมาก
  • 6.มีบริการเทรด Option สำหรับคนที่ต้องการเทรดเพื่อทำกำไรจากตลาดสกุลเงินดิจิตอล
  • 7.รับซื้อขายเหรียญในกลุ่ม Alt coin เป็นจำนวนมาก อาทิ Litecoin, Dogecoin, Peercoin เป็นต้น

อัตราการรับซื้อขาย Bitcoin

  • รับขาย Bitcoin วันละ Unlimited ฺBTC
  • รับซื้อ Bitcoin วันละ Unlimited BTC

บทวิเคราะห์ของผมสำหรับ bx.in.th

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้รับเงิน Bitcoin จากต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก หนึ่งคำถามที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนคือ คุณจะหาสถานที่ขายเหรียญ Bitcoin ที่ไหน ที่อนุญาตให้คุณ สามารถซื้อขายเหรียญได้แบบไม่จำกัด (Unlimited) แน่นอนครับว่า bx.in.th ตอบโจทย์ความต้องการตรงนี้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีความปลอดภัยทุกครั้งที่ทำการซื้อขายเหรียญ Bitcoin ที่นี่ด้วย!
ต้องการเปิดบัญชีกับ Bx.in.th และทำการซื้อขายเหรียญ Bitcoin คลิกที่นี่

3.#Coins.co.th

หน้าแรกเว็บ coins.co.th
หน้าแรกเว็บ coins.co.th
หนึ่งในเว็บไซต์ที่คนไทยชอบใช้มากที่สุดในการซื้อขายเหรียญ Bitcoin ต้องเป็น coins.co.th อย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นคือ ความรวดเร็วในการโอนเงิน Bitcoin ระหว่างระเป๋า และกระบวนการรับซื้อ และขายเหรียญ Bitcoin ที่รวดเร็ว ดังนั้น เว็บนี้จึงเป็นหนึ่งแหล่งคนที่ต้องการซื้อขายเหรียญ Bitcoin นิยมใช้กันมากในประเทศไทย

สรุปข้อดีของ coins.co.th

  • 1.สมัครสมาชิกฟรี!
  • 2.ความรวดเร็วในการรับส่งเงินระหว่างกระเป๋าบิตคอยน์ ทำได้รวดเร็วมากๆ
  • 3.ความปลอดภัยของเว็บอยู่ในระดับสูง
  • 4.ดำเนินการรับซื้อและขายเหรียญ Bitcoin ได้อย่างรวดเร็วและสามารถดำเนินการได้เสร็จสิ้นภายในเวลา 24 ชั่วโมง

อัตราการรับซื้อขาย Bitcoin

  • รับขายสูงสุด Bitcoin วันละ 10 ฺBTC
  • รับซื้อสูงสุด Bitcoin วันละ 10 BTC

บทวิเคราะห์ของผมสำหรับ coins.co.th

หากคุณต้องการความรวดเร็วในการซื้อขาย Bitcoin แล้ว ที่เว็บ coins.co.th น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แม้ผมเองก็เลือกใช้บริการที่นี่เป็นหลัก แต่สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นข้อจำกัดของเว็บนี้คือ ขั้นตอนการยืนยันเอกสารที่ต้องใช้หลายตัว และการ Limit bitcoin ซึ่งแน่นอนว่า หากคุณทำงาน หรือลงทุนในระบบ Hyip แล้ว อาจเจอปัญหากับทาง coins.co.th ได้ครับ
ต้องการเกิดบัญชีกับเว็บ coins.co.th และซื้อขายเหรียญ Bitcoin คลิกที่นี่

4.#Bitcoin.co.th

หน้าแรกเว็บ bitcoin.co.th
หน้าแรกเว็บ bitcoin.co.th
เว็บไซต์รับซื้อขายเหรียญ Bitcoin อีกหนึ่งเว็บไซต์ของไทย ที่ถือว่ามีอายุยาวนานคือ bitcoin.co.th ซึ่งให้บริการในการซื้อขายเหรียญ bitcoin มาอย่างยาวนาน และได้กระจายไปออกเป็นเว็บไซต์อีกแห่งหนึ่งนั่นคือ bx.in.th นั่นเอง แต่กระนั้นก็ตาม เว็บหลักคือ bitcoin.co.th ก็ยังอนุญาตให้คุณสามารถทำการซื้อขายเหรียญ Bitcoin โดยจำกัดวงเงินที่วันละ 50,000 บาท
แต่เนื่องจากระบบการซื้อขายที่ออกแบบมาอย่างง่ายๆ ส่งผลให้ผู้ใช้งานมือใหม่ ไม่ต้องยุ่งยากในการยื่นเอกสารต่างๆ เพื่อประกอบการซื้อขายเหรียญ Bitcoin แต่อย่างใด ดังนั้นเว็บไซต์นี้จึงเหมาะสมต่อสมาชิกใหม่ที่มีวงเงินในการซื้อขายเหรียญ Bitcoin ไม่มากนักครับ
ต้องการเกิดบัญชีกับเว็บ bitcoin.co.th และซื้อขายเหรียญ Bitcoin คลิกที่นี่

สรุปข้อมูลสำคัญ

ข้อมูลสำคัญ
สรุปแล้วแหล่งซื้อขายเหรียญ Bitcoin ที่ผมได้ทำการรีวิวให้นี้ถือเป็นแหล่งสำคัญ และมีความปลอดภัยสูง เหมาะสมอย่างยิ่งที่คุณจะใช้เป็นช่องทางในการแกลเปลี่ยนเหรียญ Bitcoin และทำธุรกรรมต่างๆครับ ลองใช้งานดู หรือหากพบแหล่งซื้อขายเหรียญ Bitcoin ดีๆอีก อย่าลืมนำมาแบ่งปันกันที่ช่องความเห็นด้านล่างนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขุด Bitcoin อย่างไร? ให้ได้กำไรเข้ากระเป๋าวันละ 1000 บาท